Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng người cao tuổi

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng người cao tuổi

Trong không gian nội thất của ngôi nhà thì có rất nhiều yếu tố làm nên tính thẩm mỹ của ngôi nhà như: màu sắc tường nhà, đồ trang trí nội thất, vật liệu lát nền… tất cả tạo thành một khối thống nhất làm nên vẻ đẹp chung cho ngôi nhà của bạn. Ngày nay, bên cạnh cách loại gạch lát nền truyền thống thì sàn gỗ công nghiệp xuất hiện với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú cho bạn lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Chính sự đa dạng về chủng loại của sàn gỗ giúp cho gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn sàn gỗ trang trí từng không gian cho phù hợp. Không chỉ vậy, bạn có thể chọn được sàn gỗ trang trí theo đúng mục đích và sở thích của gia chủ từng phòng. Cụ thể, nếu là sàn gỗ cho phòng ngủ người lớn thì bạn có thể chọn sàn gỗ thích hợp với họ như: sàn gỗ có khả năng chống trơn, không hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường… Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp cho phòng người cao tuổi.

- Khả năng chống trơn trượt

Đối với người cao tuổi thì sức khỏe không còn tốt như người trẻ, vì vậy sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển, đi lại. Để đảm bảo an toàn cho họ chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại sàn gỗ có khả năng chống trơn trượt, loại vân sần của sàn gỗ Malaysia thay vì sử dụng loại sàn gỗ mặt bóng hay gạch men truyền thống. Ưu điểm của lát sàn gỗ là nền nhà không bị đổ mồ hôi vào thời điểm gió nồm như các loại sàn gạch hay sàn đá. Bên cạnh, bạn cũng có thể trải thêm thảm dưới sàn để làm tăng thêm độ ma sát, tạo cảm giác êm ái, ấm áp cho bàn chân và bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn trong việc đi lại của ông bà, cha mẹ hay trẻ nhỏ trong nhà.

- Độ an toàn và thân thiện với môi trường

sàn gỗ công nghiệp được đánh gia là một trong những vật liệu rất thân thiện với môi trường, giúp mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Điều này đặc biệt thích hợp với người cao tuổi giúp họ cảm thấy thoải mái khi đi chân trần dưới sàn nhà. Có thể nói, sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho phòng người cao tuổi là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, gỗ là chất liệu có khả năng cách điện tốt, vì vậy bạn cũng có thể an tâm cho người lớn tuổi sử dụng đồ dùng điện tử trong nhà.

- Có thể chọn màu sắc theo sở thích của người cao tuổi

Mỗi người sẽ có sở thích riêng, và với sự đa dạng của sàn gỗ công nghiệp trên thị trường thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc, họa tiết, vân gỗ theo ý thích của họ. Nếu như người trẻ chúng ta thường ưa chuộng những gam màu tươi tắn, sặc sỡ thì người cao tuổi họ thường chuộng những gam màu đơn giản, không quá nổi bật nhằm tạo cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng. Theo kinh nghiệm, bạn có thể chọn sàn gỗ gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám, vàng nhạt, nâu nhạt, hay màu gỗ tự nhiên để trang trí cho phòng người cao tuổi, chắc chắn sẽ làm họ hài lòng.

Với căn phòng được thiết kế theo ý thích cá nhân của người cao tuổi chắc chắn họ sẽ cảm thấy yêu thích căn phòng mình hơn và có thể sống vui, sống khỏe mỗi ngày. Hy vọng với 3 tiêu chí trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích để chọn sàn gỗ phù hợp cho phòng của ông bà, cha mẹ của mình.

Theo tcxd.vn