Cải tạo các tòa nhà cũ giúp tiết kiệm 50% chi phí năng lượng

Cải tạo các tòa nhà cũ giúp tiết kiệm 50% chi phí năng lượng

 

(Xây dựng) - Việc cải tạo các tòa nhà cũ nằm trong dự án của Chính phủ UAE có thể giúp giảm 50% chi phí điện năng.

Phát biểu bên lề Hội chợ triển lãm World Future Energy Summit (WFES), Giám đốc điều hành của Tập đoàn Rockwwool Jens Birgersson cho biết đã có những bước tiến đáng kể trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả cho các dự án xây dựng mới, làm giảm tốc độ gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng.

Ông cũng cho biết dự án này đang được Chính phủ thúc đẩy với mục tiêu đổi mới việc sử dụng năng lượng hiệu quả cho các tòa nhà hiện có.

Tại UAE, chi phí năng lượng cao nhất dành cho điều hòa không khí và giữ nhiệt. Birgersson cho biết đã có nhiều cuộc thảo luận được diễn ra xoay quanh việc sử dụng năng lượng thông minh. Trên toàn cầu có tới 30-40% năng lượng được sử dụng trong các tòa nhà nhưng ở khu vực vùng Vịnh con số này lên đến 80%. Do đó nếu cải tạo các tòa nhà, ứng dụng công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả có thể giảm đến 50% năng lượng tiêu thụ.

Hiện tại có một số dự án ở UAE với mục tiêu về năng lượng. Birgersson cho biết kinh nghiệm từ các quốc gia khác trên thế giới cho thấy hỗ trợ của Chính phủ đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các chủ sở hữu các tòa nhà xem xét hiệu quả năng lượng như một khoản đầu tư.

Thu Giang (Theo Construction Week)

Báo xây dựng